Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

Vì sao khi đổ mực máy in laser màu phải thay chip hộp mực ?

         Tại sao đối với máy in laser đơn sắc khi đổ mực không phải thay chip mà khi đổ mực máy in laser màu lại bắt buộc phải thay chip mới cho hộp mực ? Câu trả lời cho câu hỏi trên có thể giải đáp cả về giá thành của dịch vụ đổ mực laser màu đắt hơn đổ mực laser đen trắng.

          Chip mực máy in laser màu dùng để tính toán độ phủ mực in lên trống in để cho ra bản in có độ sắc nét cao và độ đậm nhạt trên mỗi vị trí của bản in. Chip mực máy in còn dùng để quản lý lượng mực in còn hay hết, để cho người dùng biết mà tính toán số bản in cần in sao cho phù hợp.
          Với chức năng trên, lý giải nguyên nhân tại sao chúng ta cần phải thay chip trên hộp mực máy in trong mỗi lần đổ mực máy in laser màu.
          Nếu số trang in vượt quá giới hạn cho phép của chip mực máy in thì máy in sẽ không in nữa và đưa ra cảnh báo lỗi phải thay hộp mực mới hoặc chip mới.
          Mỗi máy in có 4 hộp mực màu riệng biệt, trong 4 hộp mực đó lại có 4 con chíp màu. Khi máy in hết mực hoặc bị khóa chíp buộc chúng ta phải thay mực và chíp. Có như vậy mới đảm bảo chất lượng bản in.

           Việc thay chip cho cartridge mực cộng thêm giá thành chip mới đã khiến cho chi phí của dịch vụ đổ mực máy in laser màu luôn cao hơn nhiều so với dịch vụ đổ mực cho máy in laser đơn sắc. Vì vậy nên tránh những dịch vụ có giá thành rẻ hơn so với thị trường bởi có thể không đảm bảo được kỹ thuật thực hiện hay chất lượng chip thay thế cho hộp mực laser màu máy in của bạn.