Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

6 mẹo hay giúp công ty tiết kiệm chi phí in màu hiệu quả

Bạn nghĩ sao khi chỉ với 6 mẹo đơn giản sau đây giúp bạn tiết kiệm được đáng kể chi phí dành cho in ấn tài liệu màu? Chúng ta đều biết in ấn màu tốn chi phí lớn hơn rất nhiều lần so với in ấn với máy in đơn sắc. Vậy 6 mẹo sau đây sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí in ấn màu cực kì hiệu quả và dễ dàng.

Mẹo # 1 Chỉnh cỡ chữ cho phù hợp


Hầu như nhiều người đều nói rằng khi in ấn họ đều không để ý đến điều này. Mặc dù bạn chỉ cần in văn bản, nhưng không có lý do gì nên văn bản nên được mở rộng quá mức. Tất nhiên bạn muốn loại kích thước để có thể đọc được - nhưng giữ kích thước của văn bản nhỏ hơn sẽ làm giảm lượng mực in mà bạn sử dụng. 

Mẹo # 2 Khi in trang Web ,in đồ họa

Khi in ra web bạn có thể muốn chỉ in văn bản trên trang. Bằng cách vào phần cài đặt máy in, bạn đôi khi có thể chỉ định rằng bạn không muốn in các hình ảnh. Nếu máy in của bạn không cung cấp tùy chọn đó, bạn vẫn nên chọn một phần của trang mà bạn muốn in và chỉ in một phần đó. Nếu bạn in nhiều đồ họa, hình ảnh hoặc hình ảnh, hãy nhớ rằng giấy bạn mua có ảnh hưởng đến lượng mực mà máy in của bạn sử dụng. Hãy dùng giấy ảnh chất lượng cao nếu bạn muốn in ấn tuyệt vời.

Mẹo #3 In đơn sắc hoặc màu

Có thể bạn đã biết rằng chi phí in màu nhiều hơn và khi bạn chọn in không cần thiết bằng màu sắc, bạn đang sử dụng nhiều mực hơn và chi tiêu nhiều hơn. Tốt nhất bạn nên tiết kiệm mực màu chỉ cho những lần bạn cần nó. Dưới cài đặt in của bạn, bạn có thể đặt nó ở chế độ Đơn sắc hoặc tương đương với màu xám. Bằng cách này ngay cả khi có màu sắc trên tài liệu bạn đang in, nó sẽ chỉ cho hộp mực đen của bạn đặt mực in trên trang. 
Cài đặt thăng độ xám

Nhiều máy copy lớn hoặc máy in laser lớn hơn sẽ làm bạn tốn nhiều tiền hơn cho mỗi trang nếu màu được sử dụng (ngay cả khi màu chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong công việc in của bạn) Để đảm bảo an toàn hơn, hãy đảm bảo rằng tất cả những người in trên máy in đó biết rằng họ nên luôn sử dụng tùy chọn màu xám.

Mẹo # 4 Giảm kích thước trang in

Khi in, bạn nên luôn luôn cố gắng sử dụng ít không gian hơn trên mỗi trang giấy.  Điều này sẽ tiết kiệm cho bạn trên giấy và mực in cùng một lúc.

Mẹo #5 In hai mặt

Nhiều máy in cho phép bạn chọn "in hai mặt", nơi bạn có thể in trên cả hai mặt của trang. Đây là một tính năng tuyệt vời để tiết kiệm giấy. Bạn có thể sử dụng cùng một lượng mực như bình thường, nhưng sau đó bạn đang lãng phí 50% giấy ít hơn bạn sẽ có trong trường hợp khác. Lưu ý rằng bạn không thể in một số tài liệu theo cách này. Ví dụ bạn không muốn hồ sơ của bạn được in hai mặt.

Mẹo #6 Sử dụng mực đổ laser màu và thay chip


Thay vì phải thay cartridge mực in laser màu chính hãng với giá khá cao tốn kém , ngược lại bạn có thể tái sử dụng cartridge mực đã có sẵn trong máy bằng cách đổ mực laser màuthay chip đếm mới cùng màu với cartridge đó. 
Nếu bạn đã có kinh nghiệm trong việc đổ mực máy in laser màu tại nhà thì điều đó sẽ rất ổn vì bạn chỉ việc mua lọ mực đổ laser màu và chip là xong. Ngoài ra bạn cũng có thể gọi cho đơn vị cung cấp dịch vụ đổ mực laser màu + thay chip uy tín . Tuy là dịch vụ nhưng giá dịch vụ đổ mực máy in laser màu vẫn rẻ bằng 1/4 giá cartridge mực in chính hãng. Và bên dịch vụ sẽ có kỹ thuật viên chuyên nghiệp có thể kiểm tra chất lượng linh kiện máy in của bạn, kịp thời xử lí lỗi máy in mà có thể khi tự đổ mực bạn sẽ không thể biết hết được.
Lời cuối
Nếu bạn có thể quản lý chỉ một vài trong số những mẹo in này, bạn sẽ đảm bảo cho mình một trải nghiệm in tốt hơn, tiết kiệm nhiều tiền hơn cho mực in laser màu , và ít lãng phí hơn. Hãy ghi nhớ, khi bạn thực hiện nỗ lực để in hiệu quả hơn thì đồng nghĩa với việc bạn đã tiết kiệm được lượng chi phí in ấn màu khá lớn rồi đó 
Cảm ơn các bạn đã đọc những thông tin trên ! Chúc các bạn thành công !