Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

5 nhược điểm của máy in laser màu

Với tốc độ in ấn nhanh chóng,tài liệu in màu đẹp, khả năng bền bỉ hơn máy in phun, máy in laser màu đã được sử dụng khá phổ biến trên toàn thế giới. Có rất ít bất lợi khi sở hữu một chiếc máy in laser màu nhưng sau đây là 5 nhược điểm chính ở dòng máy in này .

5 nhược điểm của máy in laser màu  ?
Chắc chắn phần lớn người sử dụng sẽ nêu nhược điểm đầu tiên của máy in laser màu đó chính là chi phí. Nhưng điều này sẽ được phân tích rõ ở đoạn cuối.

# 1 Độ phân giải khi in ảnh không cao

In ấn tài liệu hình ảnh đơn giản sẽ là sở trường của máy in laser màu .Nhưng đối với in ảnh có nhiều chi tiết hình ảnh phức tạp , thì máy in laser màu không thể thể hiện được đúng màu sắc và các nét nhỏ phức tạp của hình ảnh như máy in phun. Vì vậy lời khuyên là nếu bạn có mục đích sử dụng là để in ảnh chân dung hay những hình ảnh phức tạp khác thì máy in laser màu sẽ không phải là sự lựa chọn phù hợp với bạn.

# 2 Giới hạn về bộ nhớ sử dụng, phông chữ

Một số dòng máy in laser màu bị giới hạn về bộ nhớ sử dụng. Điều này đôi khi có thể hạn chế số lượng phông chữ mà bạn có thể sử dụng. Để mở rộng bộ nhớ máy in laser màu của bạn, bạn thường phải mua một bo mạch RAM nhỏ. Đây là cách duy nhất đáng tin cậy để cài đặt bộ nhớ để máy in laser màu có thể sử dụng một số phông chữ. 

# 3 Hạn chế loại giấy in

Máy in laser không thể xử lý nhiều loại giấy như máy in phun. Bất cứ điều gì nhạy cảm với nhiệt điều không thể chạy qua được ví dụ như là giấy in ảnh.

# 4  Chi phí đầu tư

Để đầu tư chi phí mua 1 chiếc máy in laser màu bao giờ cũng cao hơn so với mua máy in phun. Tuy nhiên sử dụng máy in laser màu lại bền hơn so với máy in phun.

# 5 Chi phí hộp mực


Mực đắt “ chính là nhược điểm lớn nhất của máy in laser màu , nó làm tăng chi phí sử dụng máy in cũng như chi phí bản in. Các nhà sản xuất máy in chính hãng thường bán cartridge hộp mực in laser màu 1 màu lên tới tiền triệu VNĐ, đắt hơn nhiều so với hộp mực in phun. Tuy nhiên, chúng sẽ lâu hết mực hơn nếu bạn nhớ đặt máy in ở chế độ in trắng đen khi in tài liệu đen trắng và chỉ sử dụng chế độ màu khi thực sự cần thiết.Một cách khác để sử dụng một hộp mực laser màu đắt tiền được lâu hơn là để giữ cho máy in ở chế độ chất lượng thấp, trừ khi bạn đang in ra các tài liệu cuối cùng. 


                 Chính vì lí do chi phí giá thành cho hộp mực in laser màu chính hãng khá cao ,nên giải pháp đổ mực máy in laser màu đã trở thành giải pháp tiết kiệm chi phí hiệu quả nhất hiện nay trên toàn thế giới. Bạn có thể tái chế cartridge hộp mực laser màu có sẵn trong máy bằng cách đổ mực in laser màu tương thích và thay chíp mới là công việc in ấn lại có thể tiếp tục nhanh chóng mà chi phí lại tiết kiệm đến 70-80% so với hộp mực in laser màu chính hãng.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết :5 nhược điểm của máy in laser màu